Ngôn ngữ nên học nhất sau Anh Văn là tiếng Tây Ban Nha

Rất nhiều bạn khi bắt đầu học tiếng Tây Ban Nha thường không biết phải bắt đầu từ đâu. Hiểu được tâm lý chung của các ban, bài viết sẽ giới thiệu tới những người mới nhập môn ngôn ngữ này hướng dẫn học từng bước một với các thủ thuật vô cùng đơn giản ngay bây giờ! 

Để phát âm chính xác

Khác với tiếng Anh,"đọc một đằng viết một nẻo" khiến chúng ta chật vật suy nghĩ xem phát âm thế nào, còn tiếng Tây Ban Nha chỉ đơn giản là bạn sử dụng quy tắc "viết sao đọc y vậy". Giống như với tiếng Việt của chúng ta thôi, tiếng Tây Ban Nha có các quy tắc cần nhớ để phát âm, ban chỉ cần nắm vững quy tắc đó thì chỉ sau vài ngày, bạn đã đọc được tiếng Tây Ban Nha mà chưa cần hiểu ý nghĩa. Cũng là một tiến bộ vượt bật đấy chứ! 


Chú ý kĩ giống và số 

Tương tự như tiếng Pháp, Ý, Bồ Đào Nha, khi học tiếng Tây Ban Nha căn bản bạn sẽ phải bắt đầu học thuộc lòng cách phân biệt và sử dụng giống và số. Thông thường có quy tắc để nhanh là "o" đực và "a" cái. Nhưng không phải trường hợp nào cũng có thể áp dụng được quy tắc đó. Có những trường hợp tưởng "nam" nhưng lại là "nữ". Chưa kể đến bạn cần phải chú ý tránh lầm lẫn đến số ít, số nhiều của danh từ, tính từ để thêm các mạo từ sao cho chính xác. Tất nhiên các bạn sẽ hơi "bối rối" ban đầu. Nhưng chỉ sau một vài buổi học nghiêm túc thì mọi chuyện có thể trở nên đơn giản hơn rất nhiều. 

Phân biệt giống và số

Động từ là nguyên nhân nhiều bạn sợ học

Bởi vì siêu đau đầu, siêu rối bời, siêu phức tạp. Trong tiếng Tây Ban Nha gồm có 6 đại từ nhân xưng. Mỗi một đại từ lại có các cách chia khác nhau. Ở mỗi thì khác nhau cũng dùng cách chia khác nhau. Có hai loại động từ: Có quy tắc (cứ căn cứ theo quy tắc để chia) và Bất quy tắc (chẳng có quy tắc nào ngoài học thuộc lòng và sử dụng thường xuyên). 

Một điểm các bạn sẽ thấy khác biệt với tiếng Anh, động từ tiếng Tây Ban Nha mang trong mình hình ảnh của chủ thể, nên có thể lược chủ ngữ nếu như đại từ đã được biết tới hoặc nhắc tới trước đó. Đừng hoang mang khi không biết chia động từ thế nào cần làm nhiều bài tập và nghe nhiều là phương pháp nếu bạn còn yếu phần ngữ pháp tiếng Tây Ban Nha!


Nghe hội thoại nhanh

Thật ra cũng không phải là quá nhanh đâu. Các bạn sẽ bị sốc khi lần đầu nghe một đoạn hội thoại với tiếng Tây Ban Nha. Đó là tốc độ nói bình thường của họ rồi đó. Còn trên thực tế, tốc độ nói trong giao tiếp của họ được nhận xét là nhanh hơn. Bạn sẽ chẳng thể nghe kịp họ đang nói gì. 

Luyện nói với người nước ngoài

Vì thế, hãy hết sức bình tĩnh khi bắt đầu nghe nhé, đừng hoang mang để rồi nản chí bỏ cuộc. Các bạn cứ nghe thật nhiều, rồi bỗng một ngày nhận ra rằng bạn đã có thể hiểu được nội dung chính trong cuộc trò chuyện rồi. 

Trên đây là những điểm cần lưu ý dành cho những bạn bắt đầu học tiếng Tây Ban Nha vỡ lòng. Hi vọng những chia sẻ trên đây sẽ giúp các bạn có cái nhìn chung và dễ dàng học tiếng Tây Ban Nha hơn.

Các điểm thú vị nếu đã biết ngôn ngữ này

Tây Ban Nha, là nơi mà bóng đá về cơ bản đó là một loại tôn giáo. Các đội tuyển của Tây Ban Nha nằm trong số những đội tuyển có năng lực nhất thế giới và cùng với đó là các ngôi sao lớn những đôi chân vàng và đầy tiềm năng, bất kể ở giải đấu nào. Các cầu thủ đang giúp cho tất cả các câu lạc bộ tiếp tục làm nên lịch sử của nền bóng đá thế giới.

Đội tuyển quốc gia Tây Ban Nha toàn các ngôi sao tên tuổi và không dễ dàng gì để lựa chọn những người giỏi nhất. Ngay cả những cầu thủ trên băng ghế dự bị cũng đều là những cầu thủ tuyệt vời không thể chê vào đâu được đến từ các câu lạc bộ như Real Madrid hay Barcelona.

Nhiều kiến thức thú vị

Đến với Tây Ban Nha bên cạnh tất cả những cuộc phiêu lưu và những kỷ niệm, gặp gỡ những người bạn mới và kết bạn ở khắp nơi trên thế giới là điều làm cho việc du lịch trở nên thú vị hơn bao giờ hết. Khách du lịch, du khách, và những người có chung niềm đam mê du lịch đều biết thế nào là việc ở một nơi mà chẳng quen biết ai cả, vì vậy trên tổng thể chung, tất cả mọi người đều thật sự thân thiện, và bắt đầu một cuộc trò chuyện là điều đơn giản. 

Tuy nhiên, có hai loại người tồn tại trên thế giới này: loại người có thể kết bạn một cách dễ dàng chỉ bằng việc sống tự nhiên thôi, và có những người cần một chút sức đẩy để có thể rời khỏi vùng vỏ bọc an toàn của mình. Để khiến cho toàn bộ quá trình kết bạn này trở nên dễ dàng hơn một chút, điều quan trọng là bạn cần cởi mở tấm lòng và tò mò trong khi làm một điều gì đó thú vị mà bạn quan tâm.

Nếu bạn đang chuyển tới sinh sống ở một quốc gia nào đó trong một thời gian, tại sao không thực sự hòa mình vào văn hóa của học bằng cách tham gia một khóa học ngôn ngữ? Bạn có thể lựa chọn một vài cụm từ thông dụng để giúp bạn trong những giao tiếp bình thường hàng ngày, như vậy việc du lịch sẽ trở nên thú vị hơn. Thêm vào đó, những gì bạn học thường sẽ chuyển thành kiến thức hữu ích bạn du lịch, và điều đó có nghĩa là về cơ bản bạn đã thành công để nói lưu loát ngoại ngữ.
Previous
Next Post »