Nên học tiếng Tây Ban Nha hay ngoại ngữ khác

Do vị trí thuộc khu vực Đông Nam Á nên chịu ảnh hưởng nhiều của văn hóa phương Đông đặc biệt là Trung Quốc hầu hết các từ mượn của nước ta bắt nguồn từ nước này. Số người Việt chọn học tiếng Nhật cũng lớn do nền kinh tế mạnh mẽ vững vàng của quốc gia này. Tuy nhiên theo mình từ trước đến nay đã có nhiều người học nên tỉ lệ cạnh tranh khi xin việc bằng 2 ngôn ngữ này sẽ rất gay gắt. 

Còn học tiếng Tây Ban Nha giao tiếp rất phổ biến trên thế giới đặt biệt là tại các quốc gia dùng tiếng Anh làm ngôn ngữ chính thức như Hoa Kỳ nhưng rất ít người Việt Nam biết nói nếu có khả năng thành thạo khả năng được nhận vào làm tại các doanh nghiệp nước ngoài của bạn sẽ cao hơn hẳn.


Trước tình hình phát triển kinh tế hiện nay của nước ta theo xu hướng toàn cầu hóa mở rộng thị trường và thu hút vốn đầu tư nước ngoài. Hợp tác giữa các doanh nghiệp và tập đoàn lớn vào Việt Nam ngày càng tăng. Để đáp ứng nhu cầu đó học ngoại ngữ để xin việc vào các công ty đa quốc gia đang được nhiều người quan tâm đặc biệt là các bạn trẻ sắp tốt nghiệp du học sinh có ý định về nước phát triển sự nghiệp. Chọn một ngoại ngữ phù hợp là vô cùng quan trọng giúp bạn dễ dàng được nhận mức lương cao ổn định.

Chọn đúng ngôn ngữ cần thiết với bạn

Tiếng Nhật 

Tuy rằng diện tích Nhật Bản không quá lớn nhưng lại trở thành một trong những quốc gia có nền kinh tế phát triển mạnh khả năng sáng tạo hàng đầu trên thế giới. Tinh thần cần cù chịu khó và khả năng làm việc phi thường trong các lĩnh vực công nghiệp điện tử tiêu dùng sản xuất ô tô. Kể cả nghiên cứu khoa học và y tế. Do lượng hàng hóa xuất nhập khẩu cao có nhiều doanh nhân chọn hợp tác với nước ta. 

Nếu từng tìm hiểu thử tiếng Nhật bạn nên biết mức độ khó khăn khi học các chữ Kanji vì nó được viết bởi rất nhiều nét phát âm khác nhau cho cùng một chữ. Để học giỏi tiếng Nhật cần tốn thời gian rất lâu và công sức bỏ ra cũng rất lớn trong khi học tiếng Tây Ban Nha cơ bản là điều rất dễ dàng.

Tiếng Trung

Từ trước đến nay Trung Quốc luôn là một trong những nền kinh tế lớn nhất thế giới, và ngôn ngữ này chủ yếu được sử dụng cho các quốc gia thộc khu vực châu Á như: Indonesia, Hồng Kông, Thái Lan, Malaysia, Singapore, Philippines. Tiếng Trung là một ngôn ngữ tượng hình và nằm trong nhóm các thứ tiếng khó học nhất. Hơn nữa nếu có ý định xin việc tại các công ty liên quốc gia với châu Âu và châu Mỹ thì chứng chỉ tiếng Trung không có giá trị cao bằng các ngôn ngữ Latin.


Tiếng Tây Ban Nha

Với gần 400 triệu người bản ngữ, là một trong những ngôn ngữ chính thức của nhiều tổ chức quốc tế và đất nước được sử dụng ngày càng phổ biến do sự gia tăng dân số ở các nước nói tiếng Tây Ban Nha. Hơn nữa Tây Ban Nha còn đứng hàng thứ 9 trong các nước có kinh tế phát triển trên thế giới.

Ngôn ngữ cần thiết cho kinh doanh

Tương tự như tiếng Anh, Tiếng Pháp, nó cũng là một trong những ngôn ngữ phổ biến được sử dụng rộng rãi. Thêm vào đó, nếu bạn muốn định cư và làm việc tại châu Âu thì Tây Ban Nha chính là một lựa chọn tuyệt vời. Nơi đây còn là thiên đường nghỉ dưỡng va du lịch bật nhất, thành phố xanh sạch đẹp đáng để sống.

Vì vậy bạn nên chọn ngay cho mình một khóa học Tây Ban Nha để trao dồi thêm nhiều kiến thức cho bản thân mình, du lịch đến khắp các quốc gia ven biển Địa Trung Hải, thưởng thức những món ăn ngon đặc biệt là hải sản. Tham gia vào các lễ hội truyền thống cùng người dân nơi đây như lễ hội đấu bò tót , ném cà chua. 

Chia bộ phim thành nhiều đoạn khác nhau để học từng phần một phân tích ý nghĩa câu và ngữ pháp được sử dụng trong câu. Tập nói theo phần đó chú ý phát âm nhấn trọng âm sao cho giống với diễn viên nhất. Nếu không chắc về phần nào bạn có thể ghi âm đoạn đọc đó để nghe lại và so sánh với bản gốc hay nhờ bạn bè hoặc thầy cô giỏi hộ họ sẽ giúp bạn chỉ ra lỗi. Đừng ngại khi phát âm sai quan trọng là những kinh nghiệm bạn đã học được trong đó sửa ngay lỗi đó bạn sẽ không bao giờ mắc những sai lầm tương tự như vậy nữa.

Thực hành là bí quyết để nói tốt

Thực hành nói với những người giỏi hơn bạn, đúng vậy bạn nên chọn những người giỏi hơn tốt nhất bạn nên chọn người bản xứ để tập nói. Trò chuyện với họ bằng những tình huống giao tiếp thông dụng như chào hỏi giới thiệu bản thân từ từ bạn có thể tăng độ khó bằng cách tranh luận về các chủ đề các bạn có cùng hứng thú kể cả các lĩnh vực chuyên ngành hay các vấn đề chính trị văn hóa xã hội. Tốc độ và khả năng xử lý trả lời thông tin của bạn sẽ nhanh hơn. 

Mục tiêu cuối cùng là bạn có thể nghe hiểu và suy nghĩ bằng thứ tiếng này để trả lời cho câu hỏi thay vì nghe và dịch nó sang tiếng Việt rồi trả lời bằng tiếng Việt và dịch nó sang lại ngôn ngữ này. Đây là điểm khác biệt giữa những người có năng lực ngoại ngữ tốt so với người bình thường. Bạn có thể nhận thấy suy nghĩ bằng ngôn ngữ gốc tiết kiệm nhiều thời gian hơn là biên dịch nó đặc biệt là các bạn du học sinh hay những người có môi trường làm việc bắt buộc phải thường xuyên tiếp xúc nói chuyện trực tiếp với người bản ngữ.

Tại Việt Nam những ngôn ngữ phổ biến mà các bạn học sinh sinh viên người đi làm lựa chọn học tập chủ yếu là Tiếng Anh, Tiếng Trung, Tiếng Nhật. Tây Ban Nha vẫn còn là một ngôn ngữ mới mẻ chưa được nhiều người biết đến. Tiếng Trung và tiếng Nhật đang đứng thứ 2 và thứ 3 trong nhóm các ngôn ngữ khó học nhất trên thế giới. Trong khi tiếng Tây Ban Nha đứng trong top những các ngôn ngữ dễ học nhất.
Previous
Next Post »