Tiếng Tây Ban Nha chìa khóa thành công trong tương lai

Học tập là nấc thang giúp bạn trưởng thành và tự lập sau này. Tuy nhiên không phải ai cũng biết tận dụng quãng thời gian thanh xuân để trang bị cho mình các kiến thức và kĩ năng cần thiết cho công việc sau này. Hiện nay ai cũng nhận thấy tầm quan trọng của việc học thêm ngôn ngữ phụ trong nên kinh tế hội nhập toàn cầu. Nhiều phụ huynh ý thức được điều đó đã cho con em mình đến các trung tâm để học thêm tiếng nước ngoài từ nhỏ. 

Tuy nhiên đã tốn nhiều chi phí và thời gian đầu tư nhưng không mang lại hiệu quả như mong muốn. Nguyên nhân là vì đâu? do các em không đủ khả năng hay giáo viên giảng dạy thiếu kinh nghiệm. Đó chỉ là một phần nguyên nhân chính là do các bạn nhỏ chưa nắm được các phương pháp học phù hợp với bản thân. Một số bí quyết giúp các bạn nhanh chóng nắm bắt được ngôn ngữ mới.


Học mọi lúc mọi nơi

Trong cuộc sống hằng ngày, đôi khi có một số khoảng thời gian bạn dành để đứng xếp hàng mua đồ, chờ xe buýt, thời gian rỗi trước khi bắt đầu vào lớp học...Lúc này bạn tận dụng nó để học thêm, có thể chuẩn bị một số đoạn hội thoại ngắn, bài hát hay bằng tiếng trong Tây Ban Nha trong điện thoại, máy nghe nhạc hoặc những quyển sổ ghi chú từ vựng, cấu trúc ngữ pháp. 

Học từ nhiều nguồn tài liệu

Thay vào đó thời gian chờ đợi không trở nên vô nghĩa mà còn mang lại cho bạn thêm nhiều kiến thức quý giá. Thật tiện lợi vì hiện nay còn có nhiều app học tiếng Tây Ban Nha hỗ trợ nhiều hệ điều hành khác nhau, giúp bạn học dễ dàng hơn bằng các trò chơi, điền từ vào chỗ trống, hoàn thành câu...  

Tự học là chính

Đưa ra danh sách mục tiêu cần đạt được, giới hạn thời gian và chấp hành đúng theo những điều đã quyết định. Học tiếng nước ngoài thường sẽ xảy ra trường hợp "nghe, viết" tốt hơn "nói", nên tình huống dở khóc dở cười là bạn có thể đọc, nghe hiểu được nhưng không thể trả lời câu hỏi hay người khác không thể nghe được vì phát âm của bạn. 

Cách tốt nhất để khắc phục vấn đề này là hãy tập thực hành nói chuyện càng nhiều càng tốt, hát theo những bài hát, đọc theo các bản tin. Cùng tham gia câu lạc bộ nói tiếng Tây Ban Nha với bạn bè và trò chuyện hoàn toàn không sử dụng tiếng Việt khi nói với họ. Kỹ năng nói sẽ tiến bộ nhanh chóng. Hy vọng những kinh nghiệm này có thể giúp các bạn vừa mới bắt đầu có thể nhanh chóng học tiếng Tây Ban Nha hiệu quả.


Học tập hiệu quả cần nhất cần đúng phương pháp

Các nhà nghiên cứu đã chỉ ra rằng phương pháp học tập là chìa khóa quyết định thành công của bạn. Mỗi người đều là một cá thể riêng biệt, có tính cách và năng lực tìm ẩn khác nhau. Vì vậy, không thể áp dụng một cách học cho tất cả mọi người được, cho dù cùng một phương pháp, thời gian và môi trường, nhưng tùy từng người hiệu quả nó mang lại cũng rất khác nhau. 

Học theo phương pháp

Chọn đúng phương pháp là bí quyết học hiệu quả nhất, rất nhiều người đã chọn được cách học yêu thích cho mình. Còn bạn thì sao? Hãy tự trả lời câu hỏi sau sẽ giúp bạn dễ dàng tìm ra giải pháp cho bản thân. Nên lưu ý rằng muốn học tiếng Tây Ban Nha nhanh không chỉ đơn thuần là học ngữ pháp. Khi giao tiếp, bạn lựa chọn từ vựng, linh hoạt khi sử dụng cấu trúc câu kết hợp chúng để biểu đạt ý kiến của mình theo cách tự nhiên giống như người bản xứ. Cách học hiệu quả là sử dụng đúng phương pháp. 

Cách học riêng cho từng người

Bạn sử dụng não trái hay não phải nhiều hơn? Nếu câu trả lời là não phải, bạn giỏi sáng tạo và có một tâm hồn lãng mạn, yêu thích hình ảnh, màu sắc. Bạn có thể liên hệ ý nghĩa của từ vựng và hình ảnh ví dụ: thay vì viết ra định nghĩa, khái niệm của từ, cụm từ bạn vẽ chúng bằng hình ảnh. Xem phim, nghe bản tin bằng tiếng Tây Ban Nha không bật phụ đề, cố gắng hình dung ý nghĩa của cuộc hội thoại, tin tức thông qua ngữ cảnh và sự diễn đạt của diễn viên. liên tưởng các từ cần học với các hình ảnh trong phim. 

Sau đó xem phụ đề và kiểm tra lại những gì nghe được đã chính xác hay chưa. Nếu thích nghe nhạc thì bạn hãy nghe càng nhiều bài hát càng tốt. Đáng tiếc là hiện nay, rất nhiều người vẫn bị áp đặt theo cách dạy và học truyền thống quá chú trọng vào ngữ pháp mà ít thực hành, trò chuyện bằng tiếng Tây Ban Nha.

Áp dụng linh hoạt cách học

Nếu sử dụng não trái nhiều hơn, bạn là người có đầu óc phân tích, tư duy logic nhạy bén, hãy dành nhiều thời gian để học ngữ pháp và liên hệ những điểm tương đồng trong tiếng Anh về cấu trúc câu, so sánh từ vựng giữa 2 ngôn ngữ. Xây dựng từ vựng một cách có hệ thống theo từng chủ đề riêng, từng trường hợp sử dụng chẳng hạn: "Hỏi đường", "công nghệ thông tin", "xin việc", "ẩm thực", "âm nhạc"... Học một cách tuần tự, từng phần một sẽ hiệu quả hơn đối với bạn. Lúc học từ vựng, bạn hãy bố trí sổ ghi chép hoặc thẻ ghi chú sao cho hợp lý, mang theo để học mọi lúc mọi nơi.

Thực hành nhiều là bí quyết thành công

Đúng vậy biện pháp duy nhất để có được kĩ năng nói lưu loát là phải thực hành nó liên tục. Bạn có thể nghiên cứu ngôn ngữ trong nhiều năm, hiểu hết về những quy tắc ngữ pháp nhưng nếu chưa bao giờ giao tiếp thực sự thì không thể nào tiến bộ được. Không thể chỉ học lý thuyết vì ngoại ngữ là cánh cổng giao tiếp giữa thế giới chỉ cần nắm được nó bạn sẽ nhận lại cho mình nhiều cơ hội hơn bao giờ hết.

Học ngôn ngữ ngoại quốc là để trò chuyện với bạn bè quốc tế, nếu không làm được điều này thì việc học. Vì vậy, hãy cố gắng thực hành nhiều nhất có thể và luôn cố gắng phát ra tiếng ở âm lượng đàm thoại bình thường. Khi nói, bạn đừng sợ mắc lỗi, khi bạn sẽ mắc những lỗi nhỏ khi nói tiếng Tây Ban Nha với người nước ngoài, họ sẽ giúp bạn khắc phục nó, quan trọng là những kinh nghiệm học được sau khi mắc lỗi.

Previous
Next Post »