Ngôn ngữ dễ yêu thích để học tập tiếng Tây Ban Nha

Một điểm rất tuyệt khi học tiếng Tây Ban Nha là từ được viết sau thì phát âm cũng giống y như vậy. Nó phụ thuộc vào cách đánh vần của từ đó, rất may mắn vì cách đánh vần trong tiếng Tây Ban Nha không khác mấy so với tiếng Việt. Tuy nhiên bạn nên nắm vững những điểm khác biệt giữa 2 ngôn ngữ, cách nhấn trọng âm để phát âm theo đúng chuẩn người bản xứ.

Nếu ai đã từng tìm hiểu về tiếng Nhật, hoặc tiếng Trung Quốc chắc hẳn không tránh khỏi cảm giác lo lắng với bộ ký tự của 2 ngôn ngữ này. Tiếng Trung Quốc và tiếng Nhật Bản đang đứng thứ 2 và thứ 3 trong nhóm các ngôn ngữ khó học nhất trên thế giới. Trong khi đó, tiếng Tây Ban Nha đứng thứ 3 của bảng xếp hạng các ngôn ngữ dễ học nhất.


Đặc điểm của phiên âm tiếng Tây Nha là, từ vựng phần lớn rất giống tiếng Anh, phiên âm và mặt chữ đọc tương đương nhau, viết thế nào đọc thế đấy. Ngữ pháp tiếng Tây Ban Nha có cấu trúc chặt chẽ logic, do đó việc học ngữ pháp khá dễ dàng. Bảng chữ cái sử dụng bộ chữ Latin như tiếng Việt, đây là lợi thế lớn khi tiếp cận ngôn ngữ này.


Sử dụng bảng chữ cái Latinh

Với hơn 300 triệu người bản ngữ, bạn không chỉ có thể có nhiều cơ hội để sử dụng tốt các kỹ năng ngôn ngữ của mình tại các điểm đến xinh đẹp trên thế giới (du lịch thành phố Barcelona hoặc lướt sóng tại Costa Rica, có ai không?), nhưng bạn cũng sẽ hưởng lợi từ nhiều cơ hội nghề nghiệp khác khi sử dụng thành thạo đối thủ ngôn ngữ hùng mạnh này. 

Tương tự như Tiếng Pháp, Tiếng tây Ban Nha cũng là một trong những ngôn ngữ chính thức của nhiều tổ chức quốc tế, và là một trong những ngôn ngữ được sử dụng rộng rãi nhất trên internet. Thêm vào đó, nếu bạn có dự định làm việc trong lĩnh vực y tế hoặc làm công tác xã hội, Tiếng Tây Ban Nha có thể là một lựa chọn tuyệt vời. Và vì đó cũng là ngôn ngữ phổ biến thứ hai tại Mỹ, nó sẽ rất hữu ích khi bạn muốn làm việc ở Bắc Mỹ.


Tây Ban Nha thuộc khối Schengen (gồm 26 nước Châu âu), sử dụng visa Schengen bạn có thể đến đây du lịch mà không cần phải xin visa trực tiếp. TBN cũng là một trong 04 nước cấp visa du lịch tự túc khối Schengen và cũng là nước có thủ tục xin visa du lịch dễ dàng mà thuận tiện nhất hện nay. Khá nhiều người chọn Tây Ban Nha để làm bàn đạp đến các nước Châu âu khác.

Dễ xin visa khi du học

Tây Ban Nha đất nước của du lịch nghỉ lễ và khám phá, ắt hẳn bạn đã từng nghe đến Lễ hội cà của Tây Ban Nha hay lễ hội bò tót San Fermín ở Pamplona, không khí lễ hội cùng sự nhiệt tình của người dân nơi đây sẽ là nhân tố giúp chuyến du lịch thêm vui vẻ, thoải mái.

Bên cạnh đó, các công trình kiến trúc đậm chất nghệ thuật, các di tích từ thời La Mã, các công trình kiến trúc đậm chất Hồi giáo như cung điện Moorish, nhà thờ Mezquita ở Cordob; hay công trình kiến trúc của Thiên Chúa giáo như Nhà thờ Santiago de Compostela.

Tây Ban Nha xứ sở bò tót, một đất nước có du khách viếng thăm hàng năm đứng thứ 2 thế giới. Một đất nước có nền văn hóa ẩm thực phong phú đa dạng với những món ăn được chế biến độc đáo, thưởng thức cùng ly rượu vang thơm nồng. TBN cũng là đất nước với nhiều lễ hội như: Flamenco, đấu bò tót, lễ hội ném cà chua La Tomatina, lễ hội xây tháp (Lễ hội La Merce),..Đặc biệt TBN là một trong những cái nôi của nền bóng đá thế giới. 

Tiếp xúc văn hóa

Có nhiều đội bóng hàng đầu thế giới như Barcelona, Real Marid với nhiều trận đấu kinh điển diễn ra hàng năm. Đây là một điểm du lịch không thể lý tưởng hơn, đặc biệt là vói những người đàn ông.

Sau khi học nói được tiếng Tây Ban Nha tốt bạn đã có nền tảng cơ bản để học thêm nhiều ngoại ngữ của những quốc thuộc khu vực Mỹ Latin khác như tiếng Pháp tiếng Bồ Đào Nha. Bởi sự giống nhau trong phát âm và cách viết của từ. 

Có thể bạn sẽ rất ngạc nhiên khi biết Tiếng Tây Ban Nha được bình chọn là ngôn ngữ lãng mạn thứ 2 trên thế giới chỉ xếp sau tiếng Pháp. Đặc biệt nhất nếu học thêm tiếng Bồ Đào Nha sẽ rất dễ dàng vì gần 80% từ vựng của nó tương tự với tiếng Tây Ban Nha.

Nguồn Internet
Previous
Next Post »