Xem xét lời khuyên với việc học tiếng Tây Ban Nha

Bằng những kinh nghiệm đúc kết từ nhiều người đã và đang đam mê học tập ngoại ngữ nói chung và cụ thể với tiếng Tây Ban Nha. Họ cùng nhau chia sẽ những bí quyết và những gì rút ra được sau quá trình học hỏi lâu dài. Dựa vào đó chúng ta có thể áp dụng và biến hóa nó sao cho phù hợp nhất với mỗi người. Tạo ra phương pháp phù hợp để tiếp cận và thu nhận những kiến thức trong ngôn ngữ này.

Cho dù bạn là người mới bắt việc học ngôn ngữ hay không, luôn có những ý tưởng mới để xem xét có thể làm cho một sự khác biệt thực sự trong suốt quá trình học tiếng Tây Ban Nha. Chúng ta có thể sử dụng nhiều lời khuyên từ các chuyên gia cho việc học tiếng Tây Ban Nha như một ngôn ngữ nước ngoài tuy nhiên động lực và mục tiêu luôn luôn là chìa khóa để thành công.


Tại sao bạn muốn học tiếng Tây Ban Nha? Hãy suy nghĩ về nó. Tất cả mọi người nên có lý do của riêng mình, nhưng nếu bạn không có mục tiêu vững chắc, nó sẽ không làm bạn học quá tệ nhưng hãy đọc một số lý do tại sao nó là một ý tưởng tốt để tìm hiểu Tây Ban Nha sẽ giúp bạn học tốt hơn rất nhiều. Hãy nhận biết lý do của bạn cho việc học tiếng Tây Ban Nha và suy nghĩ lại bất cứ lúc nào để giúp bạn tập trung và tiếp tục đi khi mọi thứ trở nên khó khăn.

Tìm cách học thú vị hơn

Kinh nghiệm trước đây của việc học ngôn ngữ cũng có thể hữu ích. Nếu bạn đã học được một ngôn ngữ, bạn sẽ có một số kỹ thuật học tập mà bạn có thể áp dụng đối với một ngôn ngữ mới. Nếu bạn đã từng nghiên cứu ngôn ngữ ở trường một số thời gian, bạn sẽ thấy rằng cách đưa một ngôn ngữ mới vào não bộ hiện nay có một chút khác nhau nhưng nếu chỉnh sửa cho phù hợp thì việc học sẽ hiệu quả hơn.

Đọc và đưa vào thực hiện những lời khuyên dưới đây

Là người không sợ phạm sai lầm
Một sự sẵn sàng để giao tiếp
Thực hành, thực hành và luôn thực hành
Phát biểu ý kiến của mình hỏi người khác những gì chưa hiểu
Hãy chú ý đến ý nghĩa của từng câu từng đoạn hội thoại thay vì từng từ trong đó
Sẵn sàng để chú ý đến cách mọi thứ những người đang nói tiếng Tây Ban Nha hiệu quả


Các kỹ thuật thường xuyên nhất được sử dụng bởi các sinh viên giỏi ngôn ngữ:

Có tiếp xúc với người bản xứ: sống với một gia đình địa phương, tham gia vào các buổi trò chuyện hoặc các cuộc họp do nhà trường tổ chức Tây Ban Nha và đi chơi với người địa phương hoặc trường sau giờ làm việc căng thẳng
Nghe radio, truyền hình, hồ sơ, phim ảnh, quảng cáo...
Đọc cái gì khác: tạp chí, báo, bài viết chuyên nghiệp, truyện tranh...
Lặp lại lớn tiếng sau khi giáo viên đọc hay cho nghe bài mẫu
Lập danh mục từ vựng và lưu trữ
Thực hiện theo các quy tắc cho giáo trình

Thực hiện các nguyên tắc học tập tốt

Nếu bạn đang đi để học một ngôn ngữ nước ngoài, bạn có thể cần phải làm mới kỹ năng học tập chung của bạn đầu tiên. Điều này có nghĩa rằng bạn nên trả lời những câu hỏi như:

Quản lý thời gian dành cho học tập của bạn một cách hiệu quả
Ghi chép bài học và bài tập tốt
Kế hoạch học tập đảm bảo tiếp thu tốt và sức khỏe
Bộ sưu tập tài nguyên, tài liệu bạn cần có nguồn gốc và qua kiểm định về chất lượng
Hãy chắc chắn rằng bạn có một nơi thích hợp để nghiên cứu và tìm hiểu không được quá ồn hay môi trường gây mất tập trung
Làm bài tập trí nhớ ôn lại từ vụng đã học thường xuyên
Phát triển kỹ năng kỹ thuật của bạn khi nghe giảng và làm bài kiểm tra

Hôm nay, bạn phải học cách thực sự lắng nghe những ngôn ngữ mà không cần lúc nào cũng nhìn thấy bằng văn bản. Điều này có thể khó khăn lúc đầu, nhưng nó thực sự đáng giá khi bạn đang luyện nói hoặc nghe. Đừng cố gắng nói tiếng Tây Ban Nha như tiếng Việt. 

Và bạn sẽ thấy rằng tập trung ít hơn vào cấu trúc và ngữ pháp, và nhiều hơn nữa trên sự hiểu biết và được hiểu. Nói chuyện với người khác thì đây là yếu tố quan trong không thể bỏ qua nhất. 

Nhiều phương pháp học tập

Một khi bạn hiểu được thông điệp, cấu trúc sẽ dễ hiểu hơn. Hơn nữa, một khi bạn đã quen với sự khác biệt của âm thanh giữa ngôn ngữ của bạn và  bạn bè nó sẽ được dễ dàng hơn để hiểu những gì bạn nghe. Bắt đầu với các nguyên âm Ví dụ: nói họ thật to và bạn sẽ thấy chúng khác nhau ở Việt Nam, vì vậy trước hết bạn cần phải xác định những âm thanh mới. Có như vậy bạn mới có thể học tốt được tiếng Tây Ban Nha.

Mặt khác, người bản ngữ cùng thực hành với bạn sẽ hạnh phúc hơn nếu bạn đang cố gắng để nói chuyện bằng ngôn ngữ của họ và tha thứ hơn nếu bạn không thành công không những thế họ còn có thể giúp bạn sữa chửa những lỗi trong phát âm hay cách viết. Đừng ngại thử các cách tiếp cận khác nhau: ví dụ cho việc học từ vựng, sau đó xem những gì tốt nhất cho bạn. 

Đặt thời gian trong ngày hoặc tuần để nghiên cứu. Tuân theo quy tắc này để thực hiện nó. Giám sát tiến trình của bạn. Nếu bạn có một trí nhớ tốt, nhớ ngôn ngữ mới của bạn là dễ dàng hơn, nhưng có rất nhiều điều bạn có thể làm để giúp bạn, chẳng hạn như xây dựng danh mục, ghi chú các từ vựng ngữ pháp quan trọng...

Nguồn Internet
Previous
Next Post »