Thông thạo ngôn ngữ Tây Ban Nha sau vài bước đơn giản

Nhiều chuyên gia ngôn ngữ khuyên bạn nên đưa mình vào thế giới mà môi trường xung quanh hoàn toàn sử dụng tiếng Tây Ban Nha là cách nhanh nhất để trở nên thông thạo tiếng Tây Ban Nha. Du lịch đến một quốc gia nói tiếng Tây Ban Nha, sống với một gia đình người bản xứ và mọi sự tương tác bình thường đều bằng tiếng Tây Ban Nha.

Điều quan trọng nhất khi học tiếng Tây ban Nha cơ bản là sự thực hành liên tục của ngôn ngữ bạn đang học. Bạn phải dành thật nhiều thời gian để nghe nó tất cả bằng tất cả những lúc rảnh rỗi hay học tập, bạn cần đọc nó mọi lúc mọi nơi và quan trọng nhất là bạn sẽ thấy mọi người sử dụng trong cuộc sống hằng ngày. Không có hai người nào có thể phát âm chính xác y như nhau tùy theo thanh quản và cơ mặt cơ lưỡi của mỗi người.


Vấn đề là, trong bối cảnh đó, chỉ có giáo viên thực hiện hầu hết các bài nói và mỗi học sinh có ít cơ hội thực hành nói. Có thể bạn có thể làm tất cả các bài tập và vượt qua mọi bài kiểm tra mà thực tế lại không có khả năng trò chuyện thực sự bằng tiếng Tây Ban Nha. Nếu phương pháp này đang diễn tả đúng tình trạng học ngôn ngữ của bạn, bạn có thể đã tin rằng bạn chỉ không thể học một ngôn ngữ khác. Nhưng thực sự đó hoàn toàn không phải là lỗi của bạn.

Học thông qua du lịch hiệu quả nhất

Bộ não của chúng ta thường tập trung vào chi tiết hơn do nó bỏ qua những thông tin không cần thiết. Đó là lý do bạn có thể có một cuộc trò chuyện trong quán cà phê ồn ào mà bạn vẫn nghe được bạn mình nói chuyện mà không bị ảnh hưởng quá nhiều bởi những câu chuyện hay lời nói từ tất cả những người trong quán lúc đó. Não của bạn có thể tách tín hiệu ra khỏi tiếng ồn. 

Vấn đề khi học một ngôn ngữ mới là phải để não của bạn xử lý những từ ngữ đó chứ không phải bỏ qua như tiếng ồn xung quanh. Cần tập trung cao độ và dồn mọi sự chú ý thì các nơ ron thần kinh mới có thể hình thành giúp bạn xử lý thông tin và ngôn ngữ không quen thuộc với mình. Cho nên dù ở bất cứ nơi đâu hay tuổi tác nào bạn vẫn có thể học tiếng Tây Ban Nha một cách nhanh chóng.


Học một ngôn ngữ một cách nhanh chóng" hay "Tìm hiểu một ngôn ngữ trong ba tháng?" Một doanh nhân kiêm nhà văn người nước ngoài đã giải thích trong cuốn sách của mình làm thế nào để thành công như anh. Trong đó bao gồm cách học một ngôn ngữ một cách nhanh chóng. Đối với những người không có thời gian để đọc cuốn sách của ông, hoặc không muốn tham gia vào một đọc 100% bằng tiếng Anh: Dưới đây là tóm tắt của lý thuyết này để tìm hiểu một ngôn ngữ trong vòng chưa đầy 3 tháng.

Tìm hiểu nhanh qua văn hóa dân tộc

Đây là một người mà tự hào nói 7 ngôn ngữ, và có một trải nghiệm thú vị của ngôn ngữ tự học tiếng Tây Ban Nha. Ông đã viết trên bài viết blog của mình về chủ đề khá thú vị. Điều làm thế nào để tìm hiểu bất kỳ ngôn ngữ trong 3 tháng. Ông thậm chí còn đi xa hơn bằng cách viết Làm thế nào để Tìm hiểu (nhưng không phải Sư Phụ) Bất kỳ ngôn ngữ trong 1 Giờ. Đối với những người không đọc được tiếng Anh(hoặc không có thời gian), tôi sẽ cố gắng tóm tắt theo cách riêng của tôi, thêm một vài suy tư cá nhân.

Nó có lẽ là có thể hiểu được 90% của một ngôn ngữ trong 3 tháng. Nhưng hiểu 95% của một ngôn ngữ có thể mất 3 năm. Và vâng, từ giỏi đến một người hoàn hảo và toàn diện luôn phải trả giá đắt hơn và tốn kém về công sức. Tốt hơn là tập trung đầu tiên trên 20% mà sẽ thu lại 80% lợi ích. Đây thực sự là, một lần nữa định luật Pareto nổi tiếng lại đúng trong trường hợp này.

Đọc thêm các lĩnh vực thú vị về người bản ngữ

Vượt ra ngoài bộ phim truyền hình của câu này, nó phải đi xa hơn và hiểu rằng việc học tất cả các từ vựng của một ngôn ngữ từ lúc đầu không có gì. Chúng ta phải bắt đầu bằng cách học từ vựng bằng phim ảnh. Đó là để nói, ưu tiên cho những từ được sử dụng nhiều nhất. Tuy nhiên, tần suất sử dụng là không giống nhau giữa nói và viết. Bạn nên tham khảo danh sách các từ hữu ích nhất bằng tiếng Anh, Tây Ban Nha, Đức.

Một khi chúng ta có vốn từ vựng cơ bản, nó có thể chuyên từ vựng về các chủ đề cụ thể mà chúng tôi có thể sẽ cần. Ví dụ, nếu ai muốn học nhanh tiếng Tây Ban Nha cho các chuyến đi kinh doanh, nó là tốt hơn để tập trung vào các từ vựng liên quan đến công việc kinh doanh. Nếu bạn chỉ muốn học tiếng Tây Ban Nha từ một vài tuần ở Colombia, ví dụ, tập trung thay vì trên từ vựng liên quan đến đi lại tức là trong giao thông vận tải, chỗ ở, ăn uống.
Previous
Next Post »