Những sai lầm trong khi học tiếng Nhật

Chắc hẳn trong mỗi người trong ta còn mãi phân vân trong việc học thế này, thế kia, có kĩ năng gì hay bạn đã quá tuổi bắt đầu học tiếng Nhật, việc học ngay từ nhỏ có thật sự tốt không, bạn e dè với tất cả. Dưới đây là những sai lầm bạn hay mắc phải:


Phải học tiếng Nhật trong nhiều năm mới thành thạo



Học tiếng Nhật chỉ cần 6 tháng

Việc bạn học một ngôn ngữ quá nhiều năm so với việc thành thạo một ngôn ngữ đó tuy cũng đúng nhưng không hẳn đúng đâu các bạn ạ! Vì bạn chỉ cần bỏ thời gian 6 tháng ra chuyên tâm vào một ngôn ngữ như tiếng Nhật thì khả năng thành thạo của bạn là hoàn toàn dễ dàng.

Chỉ cần bạn luôn hệ thống lại các kiến thức đã học và sâu chuỗi chúng lại với nhau, có thể bạn so sánh chúng qua các bài học và rút ra những điều riêng biệt trong cách học nữa để có thể nhớ lâu thì đó cũng k phải là việc không thể, Để thành thạo không phải là việc quá khó cho mỗi người.

>>> Xem thêm tại: Tài liệu học tiếng Nhật dành cho bạn

Học tiếng Nhật trẻ em sẽ dễ học hơn?


Điều này là bạn hoàn toàn sai lầm khi nhìn nhận như thế nhé. Bạn hãy thử nghĩ xem trẻ em có thể hệ thống lại lượng kiến thức như bạn không? Chúng có chỉ có thể học dần qua các ngày và gần như là học vẹt thì dễ dàng hơn bạn là đúng. Nhưng việc học thì tức nhiên người lớn sẽ tiếp cận dễ dàng hơn.

Người lớn trong thời gian ngắn thể nắm vững được lượng kiến thức như bảng Kanji trong vòng một tháng nhưng điều này thì với trẻ em thì khoảng trong vòng 6 năm thì mới có thể học hết được với 2000 từ đó.

Xem việc học tiếng Nhật là một điều khó khăn




Học tiếng Nhật dễ dàng

Các bạn không thể so sánh việc học một ngôn ngữ nào khó hơn ngôn ngữ nào cả. Tất cả các ngôn ngữ đều để truyền tải thông điệp, nêu ra các sự vật, hiện tượng, thể hiện cảm xúc. Điều mà bạn cảm thấy khó chắc hẳn là bạn chưa tìm ra được các quy luật cho việc học một ngôn ngữ theo ý của bạn một cách dễ dàng mà thôi.

Khi bạn học được ngôn ngữ Nhật, bạn có thể dễ dàng nhận thấy  tiếng Nhật có phần giống với tiếng Việt về phần chia ra các phần động từ chỉ hành động và các chủ đề cùng với tính ước lệ trong cách hành văn.

>>> Xem thêm tại: Nhu cầu học tiếng Nhật ngày nay

Bạn học tiếng Nhật về giao tiếp tức là bạn giỏi tiếng Nhật chăng?


Học tiếng Nhật cần phải kết hợp 

Đây là một nhận định mà các bạn hay gặp phải, nhưng điều này là không đúng. Vì khi bạn giỏi giao tiếp thì bạn chỉ cần biết những từ thông dụng thì bạn đã có thể giao tiếp dễ dàng. Còn bạn muốn trở thành một người giỏi thật sự thì bạn là người diễn đạt các nói dụng một cách lý lẽ và chắc chắn.

Để đánh giá được mức độ hiểu biết tiếng Nhật ra sao bạn cần phải là một người hiểu được nội dung và ý nghĩa bên trong của nó về ngữ nghĩa và hành văn. Khả năng diễn đạt trong văn nói cũng không thể bỏ qua bạn nhé, vì khi bạn giao tiếp nhiều thì sẽ bổ trợ cho bạn khả năng nói lưu loát và trở thành người giỏi thực sự.

Previous
Next Post »