5 đại danh nhất định phải đến khi du học Đức


Có rất nhiều điều thú vị mà bạn có thể làm trong thời gian du học Đức. Hãy cùng xem danh sách 5 điều tuyệt vời phải làm ở Đức của “chuyên gia” Simone Flueckiger.

Ngoài xúc xích và bia, nước Đức còn có những hang động sặc sỡ và cả những lâu đài trung cổ ẩn mình sau những khu rừng xanh mướt tuyệt đẹp. Quốc gia này sở hữu thật nhiều địa danh và sự kiện hấp dẫn mà bạn không nên bỏ qua trong thời gian du học tại đây.

Đọc thêm:

Mẹo học tiếng Đức
Cách học tiếng Đức nhanh chống
Bí quyết học tiếng Đức hiệu qua

1. Lâu đài Neuschwanstein

Nằm ở Tây Nam Bavaria, Lâu đài Neuschwanstein, chắc chắn là nơi đáng để bạn ghé thăm một lần. Nằm trên đỉnh một ngọn đồi hiểm trở nhìn ra làng Hohenschwangau, lâu đài được xây thế kỷ thứ 19 này thu hút hơn 1 triệu lượt khách du lịch mỗi năm. Với những bức tường đá vôi màu vàng, những tháp nhọn và tòa tháp ấn tượng, đây là công trình được lấy làm hình mẫu cho các tòa lâu đài “Người đẹp ngủ trong rừng” ở các khu nghỉ dưỡng của Disneyland trên toàn thế giới. Nếu là người mê các cung điện, bạn có thể đi bộ qua những con dốc dẫn lên đây hoặc bắt một chuyến xe ngựa kéo để bắt đầu hành trình khám phá của mình.
 
2. Lễ hội Mùa xuân Stuttgart

Trong suốt ba tuần lễ từ giữa tháng tư trở đi, thành phố phía Tây Nam Stuttgart sẽ tổ chức Lễ hội Mùa xuân lớn nhất châu Âu. Hàng năm, khoảng 1,5 triệu du khách đổ về hội chợ “Cannstater Wasen” nép mình bên sông Neckar để nếm thử các món đặc sản, thưởng thức vài cốc bia lạnh hay tham gia những trò chơi sôi động.

Phú Quốc – đã hết những khu đất đẹp | Home2Home

3. Công viên Quốc gia Saxon Thụy Sĩ

Nằm ngay trái tim bang Saxony, Công viên Quốc gia Saxon Thụy Sĩ rộng gần 100 km2. Những vách đá sa thạch lởm chởm, diện tích rừng rộng và những con sông ở đây đã được bảo vệ từ năm 1990.

Vì bảo vệ động vật và thực vật là ưu tiên hàng đầu nên việc cắm trại không được phép ở đây. Tuy vậy, bạn có thể khám phá công viên quốc gia này bằng 400 km đường mòn quanh núi hoặc 50 km đường xe đạp. Ở một số khu vực bạn thậm chí còn được phép leo núi. Mất khoảng 1 giờ để đi từ thành phố Dresden đến công viên. Bạn có thể sử dụng các phương tiện công cộng để đến đây.

4. Hang động Thần tiên Saalfeld

Được Sách Kỷ lục Guinness ghi nhận là “hang động nhiều màu sắc nhất thế giới”, Hang động Saalfeld Fairy nằm ở sâu dưới lòng đất bang Thuringia ở miền Trung nước Đức. Quay ngược lại thế kỷ 16, những hang động nay đã được được tạo ra bởi những người thợ mỏ trong lúc chiết xuất phèn đá phiến. Ngày nay, du khách có thể đăng ký các tour du lịch có hướng dẫn viên để khám phá những hồ nước lung linh cùng những nhũ thạch nhiều màu sắc sâu trong lòng hang.

Nếu trả thêm một ít tiền, bạn có thể dành 2 giờ bọc mình trong túi ngủ và hít thở không khí trong lành ở “đường hầm chữa bệnh”. Theo một số người, nằm trong đường hầm này giúp chữa dị ứng và các vấn đề về hô hấp

Xe đạp phương tiện di chuyển tuyệt vời khi du học đức

5. Heidelberg

Heidelberg, nơi có University of Heidelberg – trường đại học lâu đời nhất Đức, là một cổ trấn đẹp như tranh vẽ, trải dài theo bờ sông Neckar ở phía Tây Nam Đức. Với dân số khoảng 150.000, bạn hoàn toàn có thể dễ dàng khám phá thành phố bằng cách đi bộ. Địa điểm nổi tiếng nhất của Heidelberg là Lâu đài Heidelberg, nép mình trên đỉnh đồi Königstuhl, giữa những cánh rừng. Bạn có thể đến đây bằng cách đi bộ hoặc bằng cáp treo.

Tới Heidelberg, đừng bỏ qua cơ hội thăm thú những di tích bằng sa thạch đỏ, đi dạo trong vườn hoặc đơn giản chỉ là ngắm nhìn khung cảnh tuyệt diệu của con sông và thị trấn cổ.
Previous
Next Post »