Tự học tiếng Tây Ban Nha nhanh không cần giáo viên

Tự học có thể có ích cho những người không có đủ thời gian phù hợp để đến lớp. Bạn có thể là người đi làm hay sinh viên học sinh không thể sắp xếp được lịch học phù hợp thì tự học tại là là phương pháp tốt nhất. Hiện nay có nhiều nguồn tài liệu để mọi người có thể sử dụng và đúng vậy nó hoàn toàn miễn phí. Các trang web được lập ra bởi những người yêu thích và có cùng mong muốn học tập học chia sẽ bài học và giáo trình cũng như kinh nghiệm để cùng nhau học tập và tiến bộ hơn.

Trong giao tiếp thường nhật nếu lúc nào cũng phải sử dụng ngữ pháp chính xác áp đặt quá mức thì cuộc nói chuyện trở nên mất tự nhiên và quá trang trọng. Muốn học tiếng Tây Ban Nha giỏi như người bản ngữ bạn hãy bỏ qua cách học truyền thống chỉ học nhiều về cấu trúc câu danh từ tính từ cách chia động từ... 


Nói một cách tự nhiên giống như khi bạn nói tiếng Việt không cần suy nghĩ bạn nên bắt chước cách nói của người nước ngoài hơn là theo sách giáo khoa. Như vậy kĩ năng nói của bạn sẽ tiến bộ rất nhanh. Hầu hết các phương pháp học trước đây thường dạy bạn đọc hiểu những nguyên tắc ngữ pháp từ vựng đầu tiên tuy nhiên trong thực tế cách để hiểu nhanh là nghe nhiều chính xác là nghe càng nhiều càng tốt. 

Thành công trong học tập

Bạn nên luyện nghe khoảng 2 tiếng mỗi ngày ngay từ hôm nay đặc biệt là đối với người mới băt đầu. Chìa khóa giúp bạn học cấp tốc là thường xuyên nghe. Tương tự như lúc nhỏ trẻ em học nói bằng cách nói theo người lớn chứ không phải cầm sách để học. Nghe tốt một trong những kĩ năng quan trọng nhất để học ngoại ngữ. Không có cách nào để trò chuyện với người đối diện mà không hiểu họ đang muốn diễn đạt vấn đề gì.

Khoa học đã chứng minh rằng bằng các cụm từ, câu, tình huống hội thoại sẽ làm não học nhanh hơn 4 lần so với khi học các từ riêng biệt. Luôn học các nhóm từ, các cấu trúc câu theo từng tình huống hội thoại căn bản thường dùng thay vì viết ra giấy từ vựng định nghĩa rồi đọc thuộc lòng. Mỗi khi bạn cần học một từ mới nào, hãy đặt câu với từ đó thậm chí có thể ghi ra một câu truyện ngắn hài hước có chứa từ cần học. Lúc ôn bài, luôn luôn ôn cả câu, đừng ôn từng từ. Không những thế cách này còn làm cho bạn tiến bộ về học ngữ pháp tiếng Tây Ban Nha lẫn từ vựng.


Vậy làm thế nào để có thể học từ vựng mới này thật lâu? Hãy nhớ hãy đừng viết đi viết lại hay đọc nhiều lần để nhớ nghĩa tiếng Việt mà tạo ra cho mình một bộ sưu tập từ vựng liệt kê thành từng chủ đề. Khi học từ phải đọc to từ đó phát âm thường xuyên sẽ giúp chúng ta tự tin trong giao tiếp, giúp đối phương có thể hiểu được bạn đang nói gì truyền đạt chính xác nội dung dễ dàng kết nối với đồng nghiệp đối tác bạn bè quốc tế.

Kết nối với cộng đồng quốc tế

Nếu chọn học tại nhà bạn nên học phát âm từ những bài giảng trên youtube sau khi nghe quen được clip hướng dẫn của người Việt bạn có thể tìm thêm những video do giáo viên bản xứ chỉ dẫn bằng tiếng Anh và tiếng Tây Ban Nha. Rõ ràng cách phát âm của họ thường chuẩn hơn và tập cho tai nghe giọng đọc của người nước ngoài hiều hơn. Chỉ cần nắm vững các quy tắc cơ bản trong cách đánh vần và học phát âm tiếng Tây Ban Nha là bạn có thể đọc được dễ dàng hơn cả khi học tiếng Anh. Thuận lợi nhất là tiếng Tây Ban Nha được đọc như thế nào thì viết cũng tựng tự như vậy. 


Một lỗi thường mắc phải đối với những bạn chọn cách tự học tại nhà là tìm kiếm sách và giáo trình trên mạng để học. Tuy nhiên google hay mạng xã hội luôn chứa một lượng lớn tài liệu copy không chính thống. Không phải sách nào cũng phù hợp và có thể học hiệu quả được cho dù bạn đã bỏ ra nhiều công sức và thời gian hơn người khác. 

Chẳng hạn học cách phát âm từ một số trang web hay sách báo không rõ nguồn có rất nhiều hạn chế thậm chí phát âm sai. Bạn cũng có thể sử dụng một số app như Bravolol, Duolingo, Learn Spanish Español...

Sử dụng các phương pháp học tập thú vị

Tìm kiếm bạn bè học tiếng Tây Ban Nha hay người nước ngoài để cùng học và thực hành nói thật nhiều. Hiện nay nhiều trang mạng xã hội đã được toàn cầu hóa việc kết bạn trở nên dễ hơn không bị giới hạn bởi khoảng cách địa lý. Bạn có thể nhờ họ chia sẻ bí quyết cũng như luyện nói hằng ngày. Học nhóm sẽ thú vị hơn nhiều cùng nhau tạo ra những trò chơi hay hoạt động bằng tiếng Tây Ban Nha. Bạn bè sẽ chỉ ra những lỗi sai mà khi một mình bạn không thể nào tự mình thấy được. Tốc độ để hiểu và học sẽ tiến bộ nhanh chóng.

Học tập không bao giờ là quá muộn bạn có thể cải thiện kĩ năng ngoại ngữ cho dù bạn là ai đang ở độ tuổi và trình độ học vấn nào. Nhưng nếu muốn tự học thì yếu tố tiên quyết để thành công chính là bản thân bạn. Chỉ có một mình đòi hỏi tinh thần và ý chí cao hơn so với khi có người hướng dẫn. Nhận biết được mục tiêu và lập ra kế hoạch cụ thể để học tập không thể bỏ cuộc nếu gặp phải khó khăn kết thêm nhiều bạn bề cùng học ngôn ngữ này để chia sẽ và cùng nhau tiến bộ.

Previous
Next Post »