Kinh nghiệm cho người học tiếng Nhật

Việc bắt đầu cho một ngôn ngữ mới thì không dễ dàng với mọi chúng ta vì vậy bạn cần có phương pháp để học tiếng Nhật được tốt hơn!

Phát âm trong học tiếng Nhật 


Khi cách phát âm khi học tiếng Nhật


Không chỉ có ngôn ngữ Nhật mà việc phát âm trong ngôn ngữ Nhật cũng là một trong những vấn đề quan trọng. Khi bạn  phát âm một cách rõ ràng thì đó là vấn đề thành công.

   - Để bắt đầu cho việc nói bạn cần thực hiện việc nói một cách nhiều lần trong ngày.  Bạn sẽ thực hiện việc nói bắt đầu từ những câu ngắn đến những câu dài. Bạn cần kết hợp giữa việc nghe và việc nói với nhau. Như thế việc học tiếng Nhật sẽ đạt được hiệu quả. Bạn nên nghe các đoạn nói đã được học và tóm tắt ngắn gọn chúng lại để việc tiếp thu được nhanh hơn. Việc học tiếng Nhật có thể được học thông qua các bài hát. Như thế bạn có thể vừa thư giãn, vừa học tập.

  - Các bạn có thể nghe đĩa hoặc nhờ người Nhật hoặc giáo viên nói để mình sửa nếu cảm thấy khó khăn với các âm này, đừng chỉ phát âm qua loa cho xong. Điều này sẽ rất dễ ảnh hưởng đến quá trình học sau này của các bạn. Đừng để nó đã thành thói quen thì sẽ khó sửa hơn.
Bên cạnh đó, bạn cần chú trọng vào việc học các âm trường từ dài theo các ngữ cảnh khác nhau. Điều này rất có lợi khi các bạn thuộc từ mới, sẽ không phải vắt óc ra nghĩ xem từ này kéo dài ở đâu, âm đơn hay âm ghép.

>>> Xem thêm tại: Làm thế nào để học tiếng Nhật đơn giản

Học tiếng Nhật với bảng chữ cái


Bảng chữ cái trong học tiếng Nhật

Khi học tiếng Nhật các bạn sẽ gặp khá nhiều khó khăn trong việc tiếp xúc với hai bảng chữ cái và hàng ngàn từ của nó, có lẽ ai cũng sẽ cảm thấy dễ nản và khó khăn.Vì vậy các bạn dễ ép mình vào một khuôn mẫu học cách khó khăn và máy móc. Hãy để cho chữ “tự vào đầu mình” một cách thật tự nhiên bằng vài mẹo nhỏ như sau:

  - Bạn có thể viết những chữ mới học được xung quanh ngôi nhà bạn và những nơi có thể dễ dàng nhìn thấy.

  - Với tiếng Nhật bạn có thể liên tưởng từ ngữ chúng đến những từ thường gặp và gần giống để dễ nhớ hơn.

  - Có rất nhiều trò chơi liên tưởng giúp cho việc học tiếng Nhật được dễ dàng hơn.

  - Hãy tập viết những từ giống nhau để bạn có thể so sánh chúng được dễ dàng.

  - Viết đúng thứ tự nét ngay từ đầu. Quy tắc viết trong tiếng Nhật có thể khái quát ở 3 ý sau: Từ trên xuống dưới, từ trái sang phải, vào nhà đóng cửa. Điều này cũng sẽ rất có ích cho sau này khi các bạn học và tra chữ Hán.

Học từ mới trong học tiếng Nhật


Học tiếng Nhật thông qua từ mới


Việc học những từ mới trong những ngôn ngữ là việc vô cùng khó khăn khi mà bạn có thể đối diện với những từ mới. Bạn cần có phương pháp học những từ mới đó một cách đơn giản và hiệu quả hơn.

Bạn cần có những mẫu giấy và viết chúng ra dưới dạng những tấm thẻ dưới dạng màu sắc để dễ phân biệt và để ghi nhớ từ một cách dễ dàng hơn.

Khi học  tiếng Nhật bạn cần kết hợp giữa việc nói, nghe và và cách phát âm một cách đúng đắn.

Previous
Next Post »