Những lý do khiến bạn nên học tiếng Hoa

Điều gì đã tạo lên làn sóng học thi nhau học tiếng Hoa như hiện nay? Những lý do nào khiến bạn nên học tiếng Hoa và tiếng Hoa giúp ích gì cho bạn?

Những lợi ích của việc học tiếng Hoa mang lại

1. Học tiếng Hoa - cánh cửa mở ra thế giới.

- Có khoảng 20% dân số thế giới  sử dụng tiếng Hoa như tiếng mẹ đẻ của mình, tiếng Hoa còn là 1 trong 6 ngôn ngữ văn phòng được dùng để giao tiếp tại Liên Hợp Quốc. Thêm vào đó, tiếng Hoa còn là một cường quốc kinh  tế trên thế giới, vì vậy học tiếng Hoa mang lại nhiều cơ hội hội nhập cho bạn trong tương lai rất cao. 

- Nổi tiếng là đất nước núi non hùng vĩ, nhiều kỳ quan thiên nhiên thế giới, các công trình cổ vĩ đại, Trung Quốc là điểm đến rất thu hút khách du lịch cả trong và ngoài nước. Biết tiếng Hoa, không những bạn sẽ hiểu rõ văn hoá mà còn am hiểu tường tận phong tục, tập quán của con người nơi đây.

Học tiếng Hoa mang lại cho bạn nhiều lợi ích.
Học tiếng Hoa mang lại cho bạn nhiều lợi ích.
2. Cơ hội việc làm cao.

- Học tiếng Hoa giúp bạn ra trường có nhiều cơ hội : Trung Quốc là một đối tác làm ăn lớn của nhiều quốc gia, ở Việt Nam, có rất nhiều tập đoàn đầu tư với 100% vốn đầu tư từ Trung QUốc. Vì thế nhu cầu nguồn nhân lực của các doanh nghiệp của Trung Quốc ở nước ta rất lớn, hầu hết sinh viên ra trường đều có việc làm ngay khi ra trường với mức lương khá cao và ổn định. 

- Thị trường Trung Quốc rộng lớn, hàng hoá lại đa dạng, phong phú và giá rẻ. Với những người có đam mê kinh doanh, tiếng Hoa là lợi thế lớn trong giao thương giữa hai nước. 

Vậy thì những khó khăn trong học tiếng Hoa có ảnh hưởng gì đến bạn hay không?

Nhiều người cho rằng, việc học tiếng Hoa rất khó vì chữ viết đều mang tính tượng hình, nhưng thực tế thì học tiếng Hoa không khó như vậy đâu. Có rất nhiều trường cũng như cơ sở đào tạo tiếng Hoa uy tín, chất lượng mở ra để đáp ứng nhu cầu học ngày càng cao của mọi người đối với ngôn ngữ này. 

Bên cạnh việc học tiếng Hoa thì bạn cũng phải học kèm ngữ pháp tiếng Hoa, so với những ngôn ngữ khác thì ngữ pháp của tiếng Hoa đơn giản hơn nhiều. Tiếng Hoa và tiếng Việt đều có chung một điểm giống nhau ở chỗ húng đều là ngôn ngữ đơn lập, có sự phân biệt rõ ràng giữa các âm tiết, tiếng Việt cũng có nhiều từ ngữ vay mượn từ tiếng Hán. Có thể kết luận rằng, học tiếng Hoa mang lại cho bạn nhiều thiết thực mà lại không khó để học, trên đây là những lý do khiến bạn nên học tiếng Hoa. 
Previous
Next Post »