Học tiếng Tây Ban Nha đơn giản


Thông qua việc bắt chước, tiếp xúc thường xuyên, và rất nhiều tiếng lảm nhảm, mọi trẻ đều có được ngôn ngữ mà không nhận ra nó.

Tuy nhiên, nhiều sinh viên nắm vững tiếng Anh bập bẹ trong các khóa học ngôn ngữ thứ hai, liên hợp động từ một cách lúng túng và không nắm được thứ tự từ cơ bản. Ở Hoa Kỳ, học sinh thường bắt đầu học một hoặc hai ngoại ngữ ở trường trung học, với tiếng Tây Ban Nha là phổ biến nhất. Một số sinh viên được may mắn với giáo viên mà nhìn người Tây Ban Nha như một ống kính vào văn hóa khác, không thể tách rời với nguồn gốc của nó.

Nhưng nhiều sinh viên cũng học tiếng Tây Ban Nha mà không có bất kỳ sự đánh giá hay nhận thức về việc sử dụng nó ngoài lớp học. Tôi là một trong số đó, ít nhất, cho đến khi tôi tìm ra cách để tìm hiểu nó đúng cách.


Bước đầu tiên để học tiếng Tây Ban Nha là hiểu một số thần thoại phổ biến về ngôn ngữ. Trong cùng một cách mà một người chạy bộ đầy tham vọng sẽ không học cách chạy bằng những đôi giày khác nhau, không ai có thể làm chủ được ngôn ngữ khác bằng cách ghi nhớ các quy tắc về ngữ pháp, cú pháp và từ vựng. Tất nhiên, nói một ngôn ngữ đòi hỏi một số kiến ​​thức về cơ học của nó, nhưng kiến ​​thức đó không thể đứng một mình.

Nó chỉ hữu ích trong một vài bối cảnh, và không có hai bối cảnh như nhau. Ví dụ, đọc một cuốn tiểu thuyết dễ dàng hơn nhiều so với thực hiện cuộc gọi điện thoại vì họ gọi những kỹ năng riêng biệt. Đọc là dễ hiểu nhất và nói, điều khó nhất. Viết và nghe rơi ở đâu đó ở giữa.

Ảnh
Nếu học được Tây Ban Nha, bạn cũng có thể học tiếng Bồ Đào Nha dễ dàng...

Người học ngôn ngữ thường học các kỹ năng thụ động, như đọc và nghe, nhanh hơn những người năng động, như viết và nói. Điều này giải thích sự đau đớn của việc hiểu một cuộc trò chuyện bằng tiếng Tây Ban Nha mà không có khả năng tham gia vào nó. Đọc và nghe cũng dễ thực hành hơn trong sự cô đơn, có nghĩa là một người có thể trên lý thuyết dành cả ngày để đọc văn chương Argentina mà không có khả năng nói chuyện với người Argentina.

Vì vậy, nó đi với mọi ngôn ngữ: mọi người học những gì họ thực hành, và những gì họ thực hành xác định cách nhanh chóng họ đạt đến trôi chảy.

Để trở nên thông thạo, một người học ngôn ngữ phải có sự kết hợp đúng đắn của ảnh hưởng, nền tảng, và thực hành. Sự ảnh hưởng là thái độ của một người đối với học một ngôn ngữ. Những sinh viên không muốn học, sẽ không, và những sinh viên nào nghi ngờ về khả năng của mình sẽ phải vật lộn để học hỏi. Điểm thuận lợi là ảnh hưởng tích cực là khía cạnh quan trọng nhất của việc học một ngôn ngữ và, may mắn thay, là cách đơn giản nhất.


Đối với những người thiếu niềm tin vào khả năng học ngôn ngữ thứ hai, có hy vọng: họ đã học được một ngôn ngữ đầu tiên. Đối với tiếng Tây Ban Nha, tích cực ảnh hưởng đến các vấn đề trên khi cố gắng tìm ra vị trí để đặt một tính từ hoặc cách phân tách "ser" và "estar". Vì nền tảng của ngữ pháp tiếng Tây Ban Nha, ngữ pháp, cú pháp và từ vựng rất đáng để học Giao tiếp trong một môi trường đắm chìm.

Như với bất kỳ kỹ năng hay thủ công nào, việc đặt nền móng vững chắc có thể mất nhiều năm và yêu cầu học hỏi các khái niệm bị lãng quên và tinh chế những người khác, như đại từ đối tượng, để nói chuyện như một người bản xứ.

Ảnh
Học ngoại ngữ bằng cách nào?

Sự lúng túng của khóa học tiếng Tây Ban Nha năm đầu tiên hoặc sự thất vọng kích thích của Rosetta Stone mang lại hiệu quả trong thực tế, khi mà hầu hết người học tiếng Tây Ban Nha bắt đầu thích thú. 
Thường thì thực hành lần đầu tiên diễn ra trong lớp học, khi giáo viên khuyến khích học sinh lên tiếng hoặc thực hiện một cuộc mạo hiểm bắt chước một tình huống thực tế. Mua vé tàu, hướng dẫn, phàn nàn về một chuyến bay trong súp của bạn: tất cả các trang bị cho sinh viên cho những kinh nghiệm sâu sắc vượt ra ngoài lớp học.

Không có cơ hội nào tốt hơn để thực hành hơn là đắm mình trong môi trường nói tiếng Tây Ban Nha. Trái với niềm tin phổ biến, ngâm mình không cần phải sống ở nước ngoài trong bất kỳ khoảng thời gian nào. Một học sinh có thể đắm mình bằng cách dành một buổi chiều tại một quán cà phê với người bản ngữ hoặc tình nguyện trong các cộng đồng nơi tiếng Tây Ban Nha là ngôn ngữ chính.


Sự ngâm mình có hiệu quả vì nó bắt buộc người học nói tiếng Tây Ban Nha dù họ thích hay không. Học sinh trong lớp học luôn luôn có thể rút lui bằng ngôn ngữ đầu tiên để giao tiếp; Trong một môi trường im lặng, họ không thể.

Ảnh
Ngoài bắt chước, đi du lịch, ngâm ngôn ngữ... cũng là cách học hiệu quả


Một khi người giao tiếp bằng tiếng Tây Ban Nha với người bản xứ, anh ta sẽ có được sự tự tin, động lực luyện tập và sự tò mò về ngữ pháp. Ảnh hưởng tích cực cao hơn sẽ thúc đẩy anh ta tìm ra những thách thức mới - đàm phán hoặc tranh luận, và một ngày nào đó, anh ta sẽ thức dậy để nhận ra rằng anh ấy nói tiếng Tây Ban Nha trôi chảy như các giáo viên của mình. Đó là những gì đã xảy ra với tôi.

*Nguồn: dịch từ Internet
Previous
Next Post »