Cách học tiếng Tây Ban Nha khi bạn quá bận

Tôi có thể nghe thấy lời bào chữa lăn vào.
"Tôi quá bận rộn để học tiếng Tây Ban Nha, tiếng Pháp, tiếng Anh (chèn ngôn ngữ không rõ ràng ở đây)." "Tôi sẽ bắt đầu học khi làm việc chậm lại." Hoặc là một trong những yêu thích cá nhân của tôi: "Nếu tôi có thể nghỉ ngơi và sống Và đắm mình ở nước ngoài tôi sẽ thông thạo trong thời gian bận rộn. "
Trước hết, tôi đã ở đó. Tôi biết nỗi đau của bạn. Tất cả chúng ta đều có giờ giới hạn trong mỗi ngày và không có niềm vui khi phải đón lấy sách giáo khoa Tây Ban Nha sau khi kết thúc một tuần làm việc dài.
Cuộc đấu tranh là có thật và tôi cũng có những nghi ngờ tương tự khi lần đầu tiên tôi học tiếng Tây Ban Nha. May mắn thay, tôi kiên trì và kiên trì theo đuổi mong muốn học tiếng Tây Ban Nha, và tôi đã đạt được sự lưu loát đàm thoại thoải mái từ tiếng Tây Ban Nha cơ bản chỉ trong một năm khi làm việc toàn thời gian 50 giờ.
Qua nhiều nghiên cứu và thử nghiệm và sai sót, tôi đã khám phá ra một số mẹo và thủ thuật tốt nhất để học tiếng Tây Ban Nha trong khi làm việc toàn thời gian. Nếu bạn thiếu thời gian (giống như phần còn lại của thế giới), bài viết này sẽ cung cấp cho bạn một số mẹo và công cụ tuyệt vời để giúp cho tiếng Tây Ban Nha của bạn trôi chảy trong vòng 5 giờ hoặc ít hơn một tuần.
Tôi sẽ tập trung vào những cách dễ dàng nhất để học tiếng Tây Ban Nha vì tôi biết rằng bạn có ít thời gian để làm việc.

 Nếu bạn quá bận, hãy thử những cách học tập dưới đây

Đặt một kế hoạch trò chơi

Tôi đang đặt điều này lần đầu tiên, vì tôi tin rằng nó có thể là mẹo quan trọng nhất để đạt được mục tiêu của bạn và trở thành thành công. Đừng lo lắng đó là thực tế. Khi bạn đọc xong bài báo này, hãy cầm bút và giấy hoặc sử dụng một ứng dụng ghi chú và viết ra kế hoạch của bạn là gì trong 30 đến 90 ngày tiếp theo.
Bạn luôn có thể tinh chỉnh nó trên đường đi, nhưng điểm chính là bạn không phải là trôi qua cuộc đời vô nghĩa đi từ điều này sang điều khác mà không thực hiện bất kỳ tiến bộ thực sự.
Khi bạn đặt một kế hoạch hàng tuần hoặc hàng tháng tại chỗ, bạn không lãng phí năng lượng vô nghĩa để tìm ra như thế nào và những gì bạn sẽ học mỗi ngày. Bạn có thể yên tâm khi biết rằng bạn có một hệ thống cho mỗi lượng thời gian rảnh, từ 5-30 phút.

Kế hoạch hành động:

Dành 5-10 phút để mở lịch của bạn và sau đó viết kế hoạch hành động trong tuần này để học tập. Nó có thể được đơn giản như một ghi chú nhanh chóng ghi trên một cái khăn ăn nho nhỏ. Về sau, điều này thường là tốt nhất để xem xét và xây dựng vào cuối hoặc đầu của mỗi tuần như một Chủ Nhật.
Dưới đây là một ví dụ về một trong những điều tôi đã chuyển thể từ riêng tôi:
Thứ Hai => Thứ Sáu
Buổi sáng thường lệ: Hãy lắng nghe các bài hát tiếng Tây Ban Nha trong buồng tắm mỗi sáng. Với cà phê và / hoặc bữa ăn sáng, hãy thay thế việc kiểm tra email của bạn (bạn sẽ làm việc sớm) bằng 15 phút sử dụng Duolingo.
Đi lại: Nghe một Podcast tiếng Tây Ban Nha để kích thích tâm trí của bạn.
Ăn trưa: 30 phút nói tiếng Tây Ban Nha Lesson với Rype.
Về nhà: Podcast hoặc nhạc Tây Ban Nha.
Sau bữa tối: Xem Chương trình Tây Ban Nha hoặc phim có phụ đề tiếng Tây Ban Nha. Netflix có nhiều loại khác nhau.
Thứ bảy - 1 giờ làm sách giáo vào buổi sáng, 1 giờ thực hành nói và tham dự một buổi họp mặt người Tây Ban Nha nếu có.
Chủ nhật - Lập kế hoạch tuần tới dựa trên lịch trình và cam kết của bạn ... Điều này sẽ cảm thấy tự nhiên hơn theo thời gian.
Bạn vẫn cần thêm một chút cảm hứng? Thử với Ollie Richards: CRAZY 5AM Language Rutine.


Cắt đứt những thứ làm bạn sao nhãng

Bao giờ bạn nhận thấy hầu như luôn luôn có thời gian để kiểm tra Facebook, Instagram, hoặc Twitter mỗi ngày mặc dù bạn bận như thế nào? Chèn sự lựa chọn mạng xã hội của bạn và tôi chắc chắn bạn có dính đến nó. Không có điều gì là sai với sự kích thích của xã hội, và tôi không nói rằng bạn cần phải xóa các ứng dụng này từ điện thoại của bạn! Bạn chỉ cần thay đổi thói quen không vô thức vô lý của bạn.
Ví dụ, tôi thấy mình liên tục kiểm tra Twitter mỗi vài giờ trong thời gian dư ra nhiên trong suốt cả ngày. Thời gian dư ra thường xuất hiện trong các chuyến đi tới phòng tắm, cuộc họp công ty kéo dài hoặc gọi điện thoại, ăn trưa, và ngay trước khi đi ngủ. Đây chỉ là một vài "lull" lần tôi quan sát thấy. Trong thời gian này tôi sẽ vô nghĩa nhìn vào điện thoại của tôi để cập nhật không quan trọng thường xuyên không cần thiết.
Làm thế nào để tôi sửa lỗi này, và làm thế nào bạn có thể?
Tôi đã xóa ứng dụng Twitter (ứng dụng không mong muốn của tôi về sự lựa chọn) từ điện thoại của tôi và cài đặt ứng dụng Duolingo. Bây giờ, bất cứ khi nào tôi ngồi lúng túng chờ đợi một người bạn tham gia cùng tôi để ăn trưa, tôi không còn thấy các ứng dụng Twitter, và do đó phản ứng tiếp theo của tôi là để giết thời gian rãnh rỗi trên Tây Ban Nha bằng cách sử dụng Duolingo. Nó giống như một trò chơi, đó là giáo dục, và nó sẽ giúp bạn đạt được mục tiêu của mình trong thời gian ít hơn khi bạn chỉ có một phút để dùng trong một lần.
Tôi giới hạn sự lựa chọn của tôi và thay đổi môi trường để thành công. Sự thay đổi trong thói quen này đã tạo ra 10-25 phút một ngày ngay lập tức mà không cần di chuyển hoặc loại bỏ bất cứ thứ gì từ lịch trình của tôi.

Học bằng ứng dụng sẽ giúp tiết kiệm thời gian của bạn

Kế hoạch hành động:

Xóa một ứng dụng khỏi điện thoại thông minh của bạn và cài đặt Duolingo hoặc Anki để sử dụng trong thời gian nghỉ. Đảm bảo ứng dụng ở phía trước và ở giữa trên màn hình chính của bạn để bạn biết nó ở đó.

Lập lịch Trình bày bài học mỗi tuần một lần

Tôi đã tìm thấy rằng khi tôi không lên lịch học nói trong lịch trình hàng tuần của tôi thì tôi hiếm khi thực sự nói nhiều hoặc dùng bất kỳ tiếng Tây Ban Nha nào trong tuần đó.
Điều này bổ trợ của Mẹo # 1 ở trên. Nói chuyện thường là một điều khó khăn đối với hầu hết mọi người. Cần can đảm để đứng trước máy micrô hoặc máy quay video và làm bạn bối rối trước người bản xứ.
Nhưng hãy mạnh dạn! Đi đến nó, nó là giá trị nó để bắt đầu lời nói. Tôi đã làm một kẻ ngốc của bản thân tôi vô số lần bằng tiếng Tây Ban Nha và vẫn làm trước mặt vợ tôi với tất cả quá thường xuyên (có, tôi đã kết hôn với một người nói tiếng Tây Ban Nha). Cô ấy cười tôi và tôi cũng cười tôi. Cuộc sống tốt hơn theo cách đó.
Đưa bản thân trở lại phần đầu. Bạn đã học tiếng Anh như thế nào? Có khả năng nó như một đứa trẻ, nghe nó nói liên tục và sau đó từ từ xây dựng các từ của bạn và nói to tiếng lớn. Tương tự như vậy, bạn phải nghe những từ này và sau đó nói chuyện với họ hoặc bạn sẽ không bao giờ thực sự học từ chúng, và chúng sẽ rơi ra khỏi tâm trí của bạn! Học tập được thực hiện tốt nhất khi bạn thực sự là một trong những hành động của học tập.
Vì vậy, hãy ra khỏi đó và bắt đầu nói từ ngày 1 hoặc bạn sẽ không nói thành thạo tiếng Tây Ban Nha vào ngày 180. Mọi người bắt đầu ở đâu đó ... và vâng, có thể nói chuyện trôi chảy trong 180 ngày bằng cách sử dụng Rype.
Không tin tôi? Hãy kiểm tra Ted Talk xuất sắc của Benny Lewis.

Kế hoạch hành động:

Lập lịch và trả tiền cho người dạy kèm trực tuyến chuyên nghiệp vào đầu mỗi tuần và lập lịch cho họ trên lịch của bạn. Điều chính là đầu tư vào nó và đặt nó vào lịch của bạn vào một thời gian nhất định trước khi tuần được di chuyển.
** Kiểm tra gói bài học tuyệt vời và dễ sử dụng của Rype để giúp bạn thực hiện một cuộc thử nghiệm 14 ngày miễn phí. Một tỷ lệ cân bằng hàng tháng có nghĩa là nó nên phải chăng, và bạn không phải giấu thẻ tín dụng trước mỗi bài học. Nó làm cho các bài học lập lịch trình dễ dàng. Bắt đầu luyện tập 30 phút nói ngay bây giờ!


Đi đến địa phương

Bạn có một người bạn nói tiếng Tây Ban Nha muốn giúp bạn thành thạo song ngữ? Còn một buổi họp mặt ở Tây Ban Nha thì sao?
Khi tôi bận rộn làm việc và học tiếng Tây Ban Nha, tôi luôn cố gắng tìm ra các buổi họp mặt địa phương phù hợp với lịch trình của tôi bằng Meetup.com. Nếu bạn không phải làm việc vào cuối tuần, tại sao không tìm thấy một cuộc trò chuyện thú vị của Tây Ban Nha và tìm hiểu một số người Tây Ban Nha bản địa và người học ngôn ngữ?
Tôi đã làm điều này một cách nhất quán và gặp một số người thực sự dễ thương trong suốt buổi họp mặt vui vẻ tôi đã tham dự. Tôi đã gặp những người tương tự ở cùng nơi với tôi. Họ rất mong muốn nói chuyện bằng tiếng Tây Ban Nha với tôi và người bản địa rất hữu ích trong việc khắc phục sai sót.
Cá nhân tôi thích những người toàn tiếng Tây Ban Nha hơn vì nó thực sự thúc đẩy tôi, nhưng bạn cũng có thể làm nửa tiếng Anh / nửa tiếng Tây Ban Nha nếu bạn muốn.
Ngoài ra, tôi cũng có một người bạn sinh ra ở Mêhicô mà tôi thường gặp với nhau trong một tiếng đồng hồ hàng tuần. Vào thời điểm đó, tiếng Tây Ban Nha của tôi hơi thành thục nên chúng tôi đã nói chuyện gần như bằng tiếng Tây Ban Nha trong bữa tối hàng tuần của chúng tôi tại Whole Foods.
Nó rất thú vị! Tôi đã làm việc với người Tây Ban Nha và gặp gỡ một người bạn tốt và khám phá các chủ đề thú vị bằng tiếng Tây Ban Nha. Tiền thưởng là tôi đã tìm hiểu thêm về văn hoá Latin và lịch sử của nó.

Những cách học này sẽ giúp bạn ngâm ngoại ngữ rất tốt

Kế hoạch hành động:

Kế hoạch 1A: Tìm kiếm trên meetup.com và tìm một nhóm thảo luận tiếng Tây Ban Nha địa phương. Tìm một sự kiện phù hợp với lịch biểu của bạn, RSVP, và sau đó đặt nó vào lịch của bạn và đảm bảo bạn không quay lại khi thời gian đến. Kiểm tra nó ra, mọi người sẽ nhiều hơn khả năng được thân thiện và được trong cùng một thuyền như bạn.
Kế hoạch 1B: Nếu bạn biết ai đó nói tiếng Tây Ban Nha thông thạo hoặc có thành thạo, hãy liên hệ với họ để xem liệu họ có thể nói tiếng Tây Ban Nha với bạn hay không và bắt đầu cuộc sống trong một bữa ăn vào tuần này. Nếu mọi việc suôn sẻ và họ thích nó, hãy xem liệu họ có sẵn sàng gặp gỡ thường xuyên hơn hay không.
* Mẹo rất quan trọng: Hãy chắc chắn rằng người khác cũng đang thưởng thức bản thân và nó không chỉ dành cho bạn!

Học 625 từ quan trọng nhất

Tôi đã nghĩ đến việc nói gì đó rộng rãi ở đây, như đắm mình trong ngôn ngữ với Podcast, chương trình truyền hình và sách, nhưng lời khuyên đó đã khá gần hơn với điều này.
Và sau tất cả, bạn đang đọc bài này vì bạn muốn tìm ra những cách dễ dàng nhất để học tiếng Tây Ban Nha.
Vì vậy, điều cuối cùng này tập trung vào quy tắc 80/20 được đưa ra ánh sáng bởi doanh nhân nổi tiếng và giáo viên Tim Ferriss.
Chìa khóa đằng sau chiến lược này là cái mà ông gọi là liều hiệu quả tối thiểu. Điểm nào đạt được thành thạo tiếng Tây Ban Nha là 97% khi 95% sẽ làm tốt trong hầu hết thời gian trong cuộc trò chuyện bình thường? Thêm vào đó, công việc mà nó cần để có được thêm 2% có lẽ không phải là tất cả những gì bền vững.
Đây là ý chính của nó. Trong tiếng Anh, chúng tôi nói 20% các từ trong ngôn ngữ của chúng tôi 80% thời gian. Tại sao không chỉ học 625 từ quan trọng, phổ biến nhất và hữu ích trước khi học bất cứ từ nào cao cấp hơn? Một khi bạn đã học được rằng sự hiệu quả cơ bản của 625 từ, bạn có thể tăng lên trò chơi của bạn với các từ và cụm từ tiên tiến hơn.

Kế hoạch hành động:

Với ứng dụng Anki đã đề cập trước đó, hãy cùng nhau đưa ra danh sách 625 từ tiếng Tây Ban Nha phổ biến nhất. Hãy sử dụng bài viết xuất sắc này từ chuyên gia về ngôn ngữ Gabriel Wyner để hướng dẫn tạo thẻ flash. Hoặc làm những gì tôi làm, và chỉ cần trả 10 đô la cho các thẻ flash đã được tạo ra.

Phần kết luận

Tôi hy vọng bạn thích một số lời khuyên và công cụ mà chúng tôi đã đặt ra cho bạn. Hy vọng rằng bạn có thể sử dụng chúng trong khoảng thời gian biểu bận rộn. Cũng giống như bất cứ điều gì trong cuộc sống, bạn cần phải hành động nhất quán mỗi ngày. Nếu bạn không đặt công việc một cách nhất quán, bạn sẽ không đạt được nhiều tiến bộ.
Mục tiêu không phải là dành hai ngày mỗi lần 2,5 giờ. Sẽ hiệu quả hơn nhiều nếu dành 45 phút mỗi ngày mỗi tuần. Nó dường như không như thế nhưng sau này là không chỉ đạt được nhiều hơn nữa, mà còn sẽ tăng cường sự học tập của bạn để phát triển cấp số nhân theo thời gian.

Bây giờ hãy đi đến đó! Chúc bạn may mắn trong chuyến đi học ngôn ngữ.

*Nguồn: dịch từ Intermet
Previous
Next Post »